อัปเดต 3 เทรนด์การตลาดดิจิทัล 2020 ที่น่าจับตามอง!

เตรียมพร้อมไปด้วยกันกับเทรนด์การตลาดดิจิทัล 2020 ของไทยที่นักการตลาดต้องจับตามอง เพื่อเตรียมรับมือกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป จะได้วางแผนปรับตัวและพัฒนาสินค้าให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น โดยในวันนี้เรามี 3 เทรนด์การตลาดที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในปีหน้ามาฝาก เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาดูกันเลย!

เทรนด์การตลาด 2020

  1. Shoppertainment

นับว่าเป็นเทรนด์การตลาดดิจิทัล 2020 ที่น่าสนใจสำหรับ Shoppertainment หรือการขายของที่มาพร้อมกับความบันเทิง หลังจากในปีนี้พ่อค้าแม่ค้าหลายคนได้หันมาสร้างจุดต่างด้วยการเติมความสนุกสนานให้กับตัวเองมากขึ้นผ่านการ Live ขายของ โดยในปัจจุบันหลายๆ แบรนด์เริ่มหันมาใช้ช่องทาง Live ในการขายสินค้ามากขึ้น โดยอาศัยตัวผู้ขายเพื่อสร้าง Entertainment Value ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยชอบอยู่แล้ว จึงไม่แปลกใจที่เทรนด์การขายรูปแบบใหม่นี้จะเข้ามาเป็นเทรนด์ในการทำการตลาดสำหรับปีหน้านั่นเอง

 

  1. แนวโน้มการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น 

เทรนด์การตลาดดิจิทัล 2020 ที่นักการตลาดออนไลน์จะหันมาให้ความสำคัญนั้นคือเทคโนโลยีอย่าง Marketing Automation, Video Marketing, CRM และ Podcasting โดยจะให้ความสำคัญกับ Digital Advertising และ Social Media Marketing ลดลง ซึ่งที่เป็นเช่นนี้อาจมีสาเหตุจากภาวะคอนเทนต์และโฆษณาถูกให้ความสำคัญมากเกินจริง จนทำให้การทำการตลาดด้วยวิธีเดิมๆ ไม่ได้ผลดีเช่นเดิม 

 

  1. เว็บไซต์คือช่องทางการตลาดที่ควรโฟกัส 

แม้ว่าเว็บไซต์จะเป็นช่องทางการทำ Digital Marketing มาโดยตลอด แต่ในปีหน้าเว็บไซต์จะเป็นเทรนด์การตลาดดิจิทัล 2020 ที่จะได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าเดิม โดยข้อมูลที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ก็สามารถติดตามและนำมาใช้ทำงานร่วมกับ Marketing Automation และ CRM ได้ นอกจากนี้ LinkedIn ก็จัดว่าเป็นอีกช่องทางที่น่าจับตามองสำหรับการติดต่อแบบธุรกิจกับธุรกิจหรือ B2B

 

ทั้งหมดนี้ เป็นเทรนด์การตลาดที่น่าสนใจสำหรับปี 2020 โดยเราหวังว่าเทรนด์ที่เรานำมาฝากในวันนี้จะช่วยให้คุณสามารถปรับแผนให้สอดคล้องกับเทรนด์ในปีหน้าได้ อย่างไรก็ตาม การนำแนวทางที่เหมาะสมกับธุรกิจไปใช้ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด